SEO

18 Tháng Ba, 2023

Organic Keywords là gì? Cách tăng Organic Keyword nhanh chóng

Organic Keywords là một trong những yếu tố quan trọng của SEO hiệu quả. Đây cũng là thước đo để thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền và các traffic tự nhiên trên website. Vậy thuật ngữ Organic Keywords là gì? Làm thế nào để tăng chỉ số Organic Keyword trong SEO hiệu quả? Hãy cùng MONA Media tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Organic Keywords là gì?

Keywords là thuật ngữ để thể hiện những gì mà người dùng tìm kiếm và Organic được hiểu là tự nhiên, không phải trả tiền hay nói cách khác là miễn phí. Như vậy, Organic keywords chính là từ khóa mà người dùng truy vấn trên các công cụ tìm kiếm đến website của bạn mà không cần phải trả tiền.

Organic Keywords là gì?

Các từ khóa này có trên website của bạn cũng như mang đến lượng truy cập tự nhiên cho website nhờ tối ưu bộ máy tìm kiếm. Vì vậy trong SEO, một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một chiến lược Marketing hiệu quả đó là lựa chọn Organic Keyword chính xác.

Nói một cách đơn giản thì bất kỳ từ khóa nào mà người dùng tìm kiếm trên Google và dẫn đến trang Web của bạn đều được coi là từ khóa không phải trả tiền. Ngược lại, các từ khóa quảng cáo hoặc từ khóa PPC đều được trả tiền bởi các nhà quảng cáo.

Vai trò của Organic Keywords trong SEO?

Vai trò của Organic Keywords trong SEO?

Chỉ số Organic Traffic được hiểu đơn giản là lượt truy cập miễn phí. Chỉ số này đóng một vai trò quan trọng trong SEO bởi càng nhiều lượng Organic Keywords đạt thứ hạng cao sẽ càng giúp tăng khả năng nhận diện website và thương hiệu của bạn. Từ đó làm gia tăng tỷ lệ nhấp (CTR) cũng như đem sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.

Khác với các kênh Socialwebsite là một kênh chủ động. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm hay dịch vụ trên Google. Lúc này họ sẽ thấy sự hiện diện website của bạn cũng như thu hút được sự chú ý của khách hàng. Từ đó làm gia tăng độ nhận diện thương hiệu và chuyển đổi mua hàng.

Đọc thêm: Brand Awareness là gì? Bí quyết xây dựng nhận thức thương hiệu

Cách kiểm tra Organic Keyword của website

Để SEO lên Top thì hoàn toàn không khó nhưng để giữ được thứ hạng trên Google là điều không hề dễ dàng. Để tăng Organic Keywords đòi hỏi các SEOer cần nghiên cứu và phân tích từ khóa một cách tỉ mỉ nhất. Dưới đây MONA Media sẽ chia sẻ đến bạn cách nghiên cứu và xác định Organic Keyword đơn giản và hiệu quả qua 3 công cụ phổ biến nhất hiện nay:

Google Search Console

Google Search Console là công cụ thống kê từ khóa cho phép người dùng xem được những thông tin chi tiết về các cụm từ tìm kiếm, lượt hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột và vị trí mà người dùng sử dụng để tiếp cận các trang đích đến trang web của bạn. Đối với các trang web mới thì số lượng từ khóa xuất hiện không nhiều, chỉ sử dụng đối với các website có nhiều nội dung và đã tồn tại khoảng vài tháng. Thực hiện theo các bước:

Truy cập vào Google Search Console => Hiệu suất => Trang => Click vào URL muốn xem => Truy vấn.

Kiểm tra Organic Keyword bằng Google Search Console

Lúc này kết quả sẽ hiển thị toàn bộ các từ khóa liên quan tới URL tương ứng.

Công cụ SEO – Google Analytics

Đây là công cụ SEO miễn phí của Google. Sử dụng công cụ này dùng để theo dõi, đo lường và phân tích, báo cáo số liệu lượt người dùng truy cập vào trang webs của bạn.

Đối với công cụ Google Analytics, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

Truy cập vào Google Analytics => Thu nạp => Tổng quan => Organic Search => Từ khóa

Công cụ SEO - Google Analytics

Kết quả trả về bạn có thể xem được các Organic Keywords có lượt truy cập tự nhiên.

Ahref

Ahref là một trong những công cụ thần thánh giúp việc nghiên cứu từ khóa trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh việc sử dụng 2 công cụ miễn phí là Google Analytics và Google Search Console, bạn có thể xem chi tiết hơn về từ khóa đang ở thứ hạng bao nhiêu, tăng hay giảm hạng,… bằng công cụ trả phí Ahref.

Khi đăng nhập vào, bạn có thể xem toàn bộ số từ khóa mà website của mình xếp hạng trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Đọc thêm:

Kỹ thuật SEO giúp tăng Organic Keywords nhanh chóng

Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn mang về nhiều lượng truy cập tự nhiên cho website của mình. Vậy để tăng chỉ số Organic traffic cho website cần phải làm như thế nào? Dưới đây là 3 kỹ thuật SEO giúp tăng Organic Keywords nhanh chóng nhất mà bạn có thể áp dụng.

SEO càng nhiều từ khóa càng tốt

Để tăng chỉ số Organic Keywords, điều đơn giản nhất là bạn hãy mở rộng và SEO nhiều từ khóa khác nhau. Bởi nhiều từ khóa có xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm sẽ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu của website doanh nghiệp bạn. Bên cạnh đó, khi khách hàng tìm kiếm thấy website của bạn nhiều lần nó sẽ tác động đến chỉ số Organic Traffic, tăng traffic lên, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.

SEO càng nhiều từ khóa càng tốt

Các từ khóa tiềm năng có lượng Search Volume tăng cao mỗi tháng sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Khi đó các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để làm SEO sẽ dễ dàng tiếp cận với lượng lớn khách hàng ở nhiều lĩnh lực khác nhau.

Bên cạnh đó, cũng sẽ có một số từ khóa liên quan không đánh trực tiếp vào mục đích mua hàng của người dùng, nhưng nó có thể trở thành từ khóa mang lại nhiều lượt traffic tự nhiên nhất cho website. Từ đó, giúp gia tăng lượng tiếp cận khách hàng cũng như khả năng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của khách hàng trong hiện tại và tương lai.

Sử dụng đa dạng từ khóa chính phụ

Sử dụng đa dạng từ khóa chính phụ

Xây dựng chiến lược SEO, chú trọng yếu tố Content SEO – nội dung chất lượng luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Một website hay một blog chứa nhiều thông tin hữu ích cho người dùng sẽ luôn được đánh giá cao. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tập trung vào phân bổ đa dạng các từ khóa chính phụ khác nhau trong bài viết.

Với đa dạng các loại từ khóa khác nhau, giúp người dũng dễ dàng trong việc tìm kiếm bài viết trên website của bạn cũng như giúp website dễ dàng đạt TOP trên công cụ tìm kiếm.

Tối ưu website toàn diện

Tối ưu website là quá trình nâng cấp, bổ sung, sửa chữa những thiếu sót sao cho phù hợp với yêu cầu của Google. Từ đó mà website của bạn sẽ được tối ưu một cách toàn diện với đầy đủ các yếu tố Onpage, Offpage. Giúp bạn xây dựng một nền tảng vững chắc trong quá trình làm Marketing.

Top các công cụ nghiên cứu Organic Keywords phổ biến

Top các công cụ nghiên cứu Organic Keywords phổ biến

Để nắm bắt được nhu cầu thị trường cũng như chọn lọc từ khóa phù hợp để đưa vào nội dùng bài viết của website, bạn cần phải sử dụng các công cụ SEO để nghiên cứu từ khóa. Dưới đây Mona Media sẽ chia sẻ đến bạn một số công cụ nghiên cứu Organic Keywords phổ biến nhất hiện nay:

Đây là những công cụ SEO được những chuyên gia làm SEO đánh giá khá cao về hiệu quả mà nó mang lại.

Lưu ý khi tối ưu phiên bản Mobile để tăng Organic Keyword

Lưu ý khi tối ưu phiên bản Mobile để tăng Organic Keyword

Như bạn đã biết, Google sẽ luôn ưu tiên index trên thiết bị di động cho công cụ tìm kiếm của nó. Điều này có nghĩa là thuật toán của Google sử dụng nội dung trên phiên bản mobile để indexing và xếp hạng.

Vì vậy, nếu bạn muốn tăng chỉ số Organic Keywords, bạn cần phải tối ưu hóa cả website và content trên thiết bị di động. Bạn có thể áp dụng một số chiến thuật tối ưu như thiết kế website chuẩn Responsive, hạn chế sử dụng pop-ups, tăng tốc độ load trang và thêm cấu trúc data cho page.

Đọc thêm: 10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả

Trân đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về Organic Keywords là gì? Và các cách tăng chỉ số Organic Keywords hiệu quả nhanh nhất. Hy vọng qua bài chia sẻ của MONA Media, bạn sẽ có thêm những kiến thức và các chiến lược giúp website của mình đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Bài viết liên quan

Dịch vụ thiết kế
website chuyên nghiệp

Sở hữu website với giao diện đẹp, độc quyền 100%, bảo hành trọn đời với khả năng
mở rộng tính năng linh hoạt theo sự phát triển doanh nghiệp ngay hôm nay!

Liên hệ Mona