Digital Marketing

18 Tháng Ba, 2023

Cách Khắc Phục Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Vô Hiệu Hóa

MONA.Media

ADMIN

1,4k
360
50

Thời gian gần đây, Facebook đang dần thặt chặt kiểm duyệt dẫn đến hàng loạt tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa. Tình trạng này có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, từ đó dẫn tới việc tài khoản bị khóa và vô hiệu hóa. Vậy khi gặp tình huống bị kháng tài khoản quảng cáo bạn sẽ xử lý như thế nào? Hãy để MONA Media bật mí cách gỡ rối cho vấn đề này thông qua bài viết ngay dưới đây nhé.

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì?

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì?

Theo thống kê, mỗi tuần tại Việt Nam có hơn 10.000 tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa và vẫn đang có xu hướng ngày càng tăng. Vậy tài khoản bị vô hiệu hóa là gì mà 90% những ai từng chạy quảng cáo Facebook cũng đều gặp phải?

Có thể hiểu đơn giản, tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là tình trạng mà tài khoản của bạn không còn khả năng sử dụng để chạy các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Tất cả các tính năng và công cụ quảng cáo đều bị đóng băng, mọi hoạt động quảng cáo trên tài khoản đó đều bị tạm ngưng. Mọi người thường nhầm lẫn giữa trường hợp tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa và tài khoản bị hạn chế. Tài khoản bị vô hiệu hóa không thể sử dụng để chạy quảng cáo còn tài khoản hạn chế thì vẫn có thể nhưng bị giới hạn chỉ tiêu hoặc tính năng.

Để kiểm tra trạng thái của tài khoản, bạn có thể truy cập vào phần “Chất lượng tài khoản”. Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa hoặc hạn chế, bạn sẽ nhận được thông báo qua email và trên nền tảng quảng cáo tương ứng.

Nguyên nhân nào khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu hóa?

Facebook có chính sách nghiêm ngặt về quảng cáo và sẽ vô hiệu hóa tài khoản nếu phát hiện bất kỳ hoạt động không đúng đắn. Việc tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa có thể gây ra sự bất tiện và ảnh hưởng đến chiến lược Marketing của bạn. Vì thế, cùng MONA tìm hiểu rõ hơn về các nguyên nhân thường gặp dưới đây.

Chi tiêu quá mức

Tài khoản bị vô hiệu hóa do chi tiêu quá mức

Khá nhiều trường hợp tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa do chi tiêu quá mức mà quên để ý đến ngân sách. Đối với các tài khoản trả trước, việc chi tiêu quá mức dẫn đến hết ngân sách sẽ khiến tài khoản bị vô hiệu hóa cho đến khi bạn nạp thêm tiền. Tương tự, đối với các tài khoản trả sau, nếu thanh toán không thành công khi đạt đến ngưỡng thanh toán, tài khoản cũng sẽ bị tạm ngưng hoạt động.

Trong trường hợp này, việc nạp tiền và thực hiện thanh toán kịp thời sẽ giúp khôi phục tài khoản và tiếp tục hoạt động một cách bình thường. Nhưng để tránh gặp tình trạng này, quản lý ngân sách quảng cáo một cách cẩn thận và theo dõi thường xuyên là rất quan trọng.

Đăng nhập từ nhiều IP khác nhau, không cố định

Đăng nhập từ nhiều địa chỉ IP khác nhau có thể được xem là một hành vi không bình thường từ góc nhìn của các thuật toán AI của Facebook. Điều này có thể gây ra những đánh giá tiêu cực và dẫn đến tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa.

Để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng một máy tính hoặc một địa chỉ IP cố định để tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển hoặc làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau, việc tạo một VPS (Virtual Private Server) có thể là một giải pháp hữu ích để đảm bảo an toàn cho tài khoản quảng cáo của bạn.

Thanh toán trễ

Thực hiện thanh toán quảng cáo trễ

Thanh toán trễ là vấn đề khá thường gặp khi quảng cáo trên các nền tảng số, điển hình là Facebook. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Facebook thường xuyên kiểm duyệt và nghiêm ngặt, để tránh gặp phải vấn đề này, bạn cần đảm bảo thanh toán đúng hạn và đầy đủ để tránh bị hạn chế quảng cáo. Lưu ý rằng nếu bạn thường xuyên nợ tiền quảng cáo và thanh toán trễ nhiều lần thì tài khoản của bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen của Facebook.

Trang đích không rõ ràng

Đây là một lý do gây ra vấn đề tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hoá. Khi trang đích bị dính mã độc, lỗi dính virus, hoặc bị điều hướng sang website khác cũng là một trong những lý do khiến tài khoản quảng cáo bị hạn chế.

Để đảm bảo chất lượng tài khoản, Facebook thường đánh giá mức độ phù hợp giữa nội dung quảng cáo và trang đích. Nếu trang đích không cung cấp thông tin đầy đủ, không rõ ràng hoặc không phù hợp với nội dung quảng cáo thì tài khoản đó có thể bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa vì vi phạm chính sách của Facebook. Khi lựa chọn dịch vụ quảng cáo Facebook, việc xác định và cải thiện trang đích là một bước quan trọng để duy trì và nâng cao chất lượng tài khoản, đồng thời đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo chứa nội dung vi phạm chính sách của Facebook

Một số vi phạm phổ biến khiến tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa:

  • Khi bán hàng fake hoặc có hình dáng fake (hay một số mặt hàng bị cấm chạy quảng cáo trên Facebook như thực phẩm chức năng giả, thuốc đông y không rõ nguồn gốc,…).
  • Những quảng cáo có tính chất nhạy cảm vi phạm về quy định hình ảnh, bản quyền, nhạc,…
  • Bán những loại mặt hàng bị cấm trên Facebook.
  • Quảng cáo và phương thức kinh doanh không rõ ràng, chứa nội dung gian dối, giả mạo hoặc gây hiểu lầm bao gồm các tuyên bố, ưu đãi hoặc lừa đảo.
  • Những bài thuốc đông y quảng cáo theo phương thức kinh doanh hứa hẹn như việc chữa khỏi các bệnh mãn tính, nan y, nghiêm trọng.

>>Xem thêm: Những từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook mà bạn cần lưu ý

Các bước yêu cầu xem xét tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Khi tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa, việc gửi yêu cầu xem xét là bước quan trọng để khắc phục tình trạng. Hướng dẫn kháng tài khoản quảng cáo Facebook dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về quy trình và các bước cần thực hiện để đưa tài khoản quảng cáo của bạn trở lại hoạt động.

Đổi IP và truy cập link kháng tài khoản quảng cáo Facebook

Để bắt đầu bước đầu tiên, bạn cần tải phần mềm đổi IP về máy, thực hiện đổi sang IP nước ngoài, tốt nhất là IP của Mỹ để đảm bảo tính ổn định.

Đối với tài khoản cá nhân, bạn có thể truy cập vào Business Support Home để gửi yêu cầu xem xét lại các hạn chế quảng cáo. Ngay khi tính năng được kích hoạt, bạn có thể gửi yêu cầu cho tài khoản quảng cáo thông qua các bước hướng dẫn cụ thể. 

Cách 1:

  • Chọn “Chất lượng tài khoản” trong Trình Quản Lý Quảng Cáo
  • Chọn “Tài khoản quảng cáo cá nhân của bạn” đang bị vô hiệu hóa 
  • “Yêu cầu xem xét lại Tài Khoản” sau khi xác nhận danh tính
Gửi yêu cầu cho tài khoản quảng cáo

Cách 2: Truy cập vào Business Support Home và chọn View My Account

Đối với tài khoản doanh nghiệp, quy trình sẽ đơn giản hơn bằng cách truy cập thẳng TẠI ĐÂY để xem. Thông thường, sẽ mất khoảng 24h – 48h để Facebook xem xét và duyệt yêu cầu của bạn. Đối với những trường hợp phức tạp hơn, thì Facebook cũng sẽ duyệt lâu hơn.

Minh họa khi gửi yêu cầu xem xét hạn chế của Facebook

Liên hệ trực tiếp với đội ngũ Facebook để kháng nghị tài khoản quảng cáo

Facebook có một đội ngũ hỗ trợ và xử lý các vấn đề về tài khoản quảng cáo. Để liên hệ trực tiếp với đội ngũ Facebook, bạn có thể truy cập vào đường link sau: https://business.facebook.com/business/help

Trên trang web, bạn sẽ thấy một phần như hình ảnh được hiển thị giữa trang. Nhấp vào nút “Bắt đầu” và sau đó chọn “Chính sách bảo mật và tài khoản” > “Chat với người đại diện”.

Khi liên hệ, bạn cần phải nói đúng về tình hình mà bạn đang gặp phải, tránh việc sao chép câu trả lời từ internet và tuân thủ các hướng dẫn mà nhân viên hỗ trợ Facebook cung cấp. Việc này giúp tăng khả năng giải quyết vấn đề của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thực hiện liên hệ trực tiếp với đội ngũ facebook

Thực hiện hạn chế trường hợp tài khoản Quảng Cáo Facebook bị khóa 

Để hạn chế khả năng page bị khóa quảng cáo, bạn cần nắm rõ  một số quy tắc và các yêu cầu quan trọng. Sau khi đã mở khóa tài khoản thành công, hãy tuân thủ chặt chẽ các chính sách quảng cáo của Facebook. Vi phạm bất kỳ quy định nào trong số này có thể dẫn đến việc gắn cờ và khóa tài khoản ngay lập tức.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho tài khoản, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Tránh nợ tiền hoặc bùng tiền quảng cáo.
  • Không thay đổi ngân sách quảng cáo một cách đột ngột.
  • Hạn chế việc thay đổi tắt mở chiến dịch quảng cáo liên tục.
  • Tránh liên kết nhiều tài khoản quảng cáo với cùng một thẻ thanh toán.
  • Không đăng nhập vào nhiều tài khoản trên cùng một IP.
  • Không chia sẻ tài khoản với những người có lịch sử quảng cáo không rõ ràng hoặc sở hữu tài khoản facebook bị vô hiệu hóa.
  • Đảm bảo thường xuyên hoạt động trong quảng cáo để tránh bị khóa vĩnh viễn.
  • Đối với các tài khoản mới, nên bắt đầu với ngân sách nhỏ và tăng dần sau một thời gian hoạt động ổn định.

Tham khảo một số liên kết cần ghi nhớ khi Facebook bị hạn chế/ vô hiệu hóa

Kháng nghị tài khoản quảng cáo bị hạn chế 

Xác minh tài khoản

Yêu cầu xem xét phê duyệt lại quảng cáo

Kháng nghị liên quan vấn đề thanh toán

Hỗ trợ thanh toán

Báo cáo tài khoản giả mạo

Hướng dẫn cách khắc phục tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Một khi tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa, việc khắc phục có thể trở nên khá phức tạp nhưng vẫn hoàn toàn khả thi. MONA sẽ trình bày một số cách hiệu quả và nhanh chóng mà bạn có thể dùng để “gỡ rối” tình trạng này.

Hướng dẫn cách mở khóa tài khoản quảng cáo Faceboọk bị vô hiệu hóa

Thuê đơn vị chạy quảng cáo

Khi gặp phải tình huống kháng tài khoản quảng cáo, việc thuê một đơn vị chuyên nghiệp để chạy quảng cáo có thể là một giải pháp “cứu cánh” để khắc phục tình trạng của bạn. Các đơn vị chuyên nghiệp thường có kinh nghiệm và hiểu sâu về các chính sách và quy định của Facebook giúp bạn tìm ra nguyên nhân của vấn đề và thực hiện các biện pháp cần thiết để giải quyết.

Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục hợp tác với đội ngũ chuyên gia để tái thiết lập chiến lược quảng cáo, đảm bảo tuân thủ các quy định của Facebook và khôi phục lại tài khoản của mình một cách an toàn, hiệu quả. Đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc giải quyết vấn đề, để bạn có thể tập trung vào việc phát triển kinh doanh của mình.

Hãy luôn có tài khoản Ads dự phòng

Chuẩn bị có tài khoản Ads dự phòng là điều quan trọng cần làm. Không may gặp phải trường hợp có tài khoản chết thì bạn vẫn còn tài khoản Ads khác để tiếp tục chạy. Để tạo tài khoản chạy quảng cáo, bạn thực hiện theo những bước sau :

  • Mượn thêm tài khoản từ người thân, bạn bè

Thông thường, với 1 tài khoản Facebook bạn chỉ tạo được 1 tài khoản quảng cáo cá nhân và 2 tài khoản Business Manager. Do vậy, bạn có thể mượn tài khoản từ người thân, bạn bè để dùng.

  • Đi mua via, nick clone

Đây được là phương án được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Nếu không thể mượn được tài khoản từ người khác, bạn hãy mua tài khoản Facebook. Via được hiểu là các nick Facebook bị hack và sau đó được bán cho người có nhu cầu cần chạy quảng cáo, seeding,… Tuy vậy, khi muốn mua tài khoản, bạn nên lựa chọn những cá nhân uy tín và mua via có tương tác cao mới có thể tạo được tài khoản quảng cáo.

Đi thuê tài khoản quảng cáo

Hoặc cách khác, bạn hoàn toàn có thể thuê tài khoản quảng cáo của người khác để tiến hành chạy. Tuy nhiên, đây là phương pháp có nhiều rủi ro, dễ bị lộ “content win”. Người khác có thể lợi dụng thời cơ này để dùng content của bạn mà chạy.

Trên thực tế, hiện chưa có dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo nào là minh bạch hay có giấy tờ, hợp đồng rõ ràng để đảm bảo. Vì vậy, bạn phải cân nhắc kĩ và chỉ nên thuê tài khoản từ những người có uy tín.

Sử dụng tài khoản quốc tế

Các tài khoản quốc tế thường thì sẽ có độ uy tín cao và sẽ ít có nguy cơ bị khoá hay bị chết tài khoản. Để làm được điều này, bạn cần phải nhờ đến bạn bè hay người thân ở ngoại quốc tạo tài khoản sau đó add bạn vào làm quản trị viên. Ngoài ra, bạn có thể mua via ở USA, UK,… để tạo tài khoản chạy quảng cáo.

Những việc cần làm khi tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu hoá

Những việc cần làm khi tài khoản facebook ads bị vô hiệu hóa

Xóa toàn bộ Cookie và đăng xuất toàn bộ các profile ra khỏi trình duyệt

Việc lưu lại lịch sử cookie cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa, khiến tài khoản của bạn mở rồi lại bị đóng. Hiển nhiên, việc xoá cookie và đăng xuất khỏi toàn bộ trình duyệt hiện có trên máy tính không hẳn là cách giúp bạn lấy lại được tài khoản hoàn toàn, nhưng nó cũng là cách đáng để bạn thử nghiệm.

Đổi máy tính, đổi mạng hoặc dùng dcom.

Nếu sau khi đã xoá cookie nhưng tài khoản vẫn bị khoá như thường thì bạn hãy thử biện pháp đổi máy tính khác, địa chỉ IP khác hoặc dùng dcom để vào mạng. Có nhiều trường hợp sử dụng phần mềm fake IP quốc tế tuy nhiên nó không khả quan cho lắm vì bất cứ hình thức giả mạo nào vi phạm thì sau cùng Facebook cũng có thể quét ra.

Dùng visa ngân hàng quốc tế tại Việt Nam để tăng độ trust

Với tình trạng chạy free không chịu trả phí và vi phạm nhiều chính sách, Facebook hiện đã liệt nhiều đầu thẻ ngân hàng của Việt Nam vào danh sách đen, nó dẫn tới việc add thẻ visa vào tài khoản Facebook không hoạt động , thậm chí còn dẫn đến việc bị khoá thẻ. Bạn có thể tham khảo qua thử visa ngân hàng quốc tế tại Việt Nam như Shinhan Bank chẳng hạn. Nên dùng thẻ ngân hàng trùng tên với tài khoản quảng cáo.

Vẫn kiên trì kháng nghị khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Nếu tài khoản bạn chạy hợp lệ, tuân thủ quy định chính sách thì sớm muộn Facebook cũng sẽ tự động trả tài khoản lại cho bạn. Trong lúc tạo tài khoản mới và thủ những kênh bán hàng khác, bạn hãy kiên trì kháng nghị theo hướng dẫn để có thể lấy lại tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu hoá.

Mở rộng kênh bán hàng để không còn phụ thuộc vào Facebook

Bán hàng đa kênh trên thực tế vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều chủ shop. Tuy nhiên những “ông trùm” vẫn sống sót qua mỗi đợt “bão” là nhờ vào hình thức bán hàng đa kênh này. Người làm kinh doanh không nên tập trung vào một chỗ mà nên phân tán ra nhiều kênh khác nhau. Một số kênh phổ biến hiện nay như :

  • Sàn TMĐT Shopee, Tiki, Lazada, Sendo
  • Mạng xã hội: Zalo, Tiktok, Youtube, Instagram,…
  • Bán hàng qua website
  • Bán hàng qua trang cá nhân

Chăm sóc lại khách hàng cũ

Rất nhiều chủ shop đã mắc sai lầm khi chỉ tập trung chi tiền chạy quảng cáo nhưng lại không có phương pháp chăm sóc các khách hàng cũ. Vậy thì đây chính là thời điểm thích hợp để bạn khai thác lại tập khách hàng cũ này theo những cách thức sau:

Dùng chatbot nhắn tin tự động tới tất cả khách hàng đã nhắn tin cho Fanpage

  • Một vài chatbot đang được nhiều chủ shop sử dụng như: Chatfuel, Smax bot, Harafunnel, Manychat,…
  • Tất cả đều bao gồm có phiên bản miễn phí và cả bản trả phí, bạn có thể liên kết chatbot này đến website (nếu có).
  • Chatbot không chỉ là việc tiếp cận lại các khách hàng cũ mà còn phải tiến hành theo từng kịch bản được setup sẵn, chăm sóc khách hàng tự động mà không cần tốn quá nhiều nhân sự.

Gửi SMS cho khách hàng cũ

Nếu bạn không có bộ lưu trữ khách hàng thông qua fanpage hay website thì hãy sử dụng công cụ sms để gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng cũ. Bạn chỉ cần một danh sách bao gồm số điện thoại khách hàng với chỉ cần tốn 500-800 đồng cho mỗi sms để có thể kết nối lại với khách hàng cũ.

Kết bạn zalo với khách hàng theo số điện thoại có sẵn

Bạn có thể kết bạn zalo để gửi những thông báo, tin tức khuyến mãi cho khách hàng. Điều này cũng giúp khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Rà soát lại toàn bộ hệ thống bán hàng, hoạt động kinh doanh của cửa hàng

Bất kì doanh nghiệp, hay chủ shop cá nhân nào dù có hoạt động mạnh mẽ hoặc có doanh thu lớn đến đâu cũng khó mà tránh khỏi những lỗ hỏng trong khâu quản lý. Bạn cần rà soát, kiểm tra chặt chẽ lại toàn bộ hệ thống vì có thể gặp một trong những trường hợp sau

  • Không nắm bắt được số lượng hàng hóa ra vào trong ngày
  • Thiếu sót trong việc nắm bắt thu chi của cửa hàng
  • Hàng hóa hỗn độn, lộn xộn trong kho, rất khó tìm kiếm
  • Quản lý không chặt chẽ kĩ về hạn sử dụng của hàng hóa.
  • Không biết năng suất làm việc của nhân viên có hiệu quả hay không?
  • Thường xuyên xảy ra tình trạng nguyên vật liệu hết hạn hoặc thiếu sót.
  • Cách nhân viên phục vụ, tư vấn khách hàng vẫn còn kém, tỉ lệ chốt sale thấp.

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn những cách thức cần phải biết làm gì nếu gặp trường hợp tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hoá. Hy vọng với những thông tin hữu ích được cung cấp này sẽ giúp bạn có thể áp dụng hiệu quả khi gặp phải vấn đề kháng tài khoản quảng cáo Facebook. Chúc các bạn thành công!

Dịch vụ thiết kế
website chuyên nghiệp

Sở hữu website với giao diện đẹp, độc quyền 100%, bảo hành trọn đời với khả năng
mở rộng tính năng linh hoạt theo sự phát triển doanh nghiệp ngay hôm nay!

Liên hệ Mona