Digital Marketing

18 Tháng Ba, 2023

CPI là gì? Cách thu lợi nhuận cao từ Cost Per Install

MONA.Media

ADMIN

1,4k
360
50

Chỉ số CPI thường được xuất hiện trong các chương trình tin tức, báo chí về kinh tế. Đây là một chỉ số khá quan trọng và được quan tâm bởi các nhà kinh tế nói riêng và đối với một quốc gia nói chung. Vậy CPI là gì và cách thu lợi nhuận cao từ Cost Per Install như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của MONA Media.

CPI là gì?

CPI là viết tắt của Cost Per Install đây là một khái niệm chỉ hình thức kiếm tiền từ việc cài đặt ứng dụng, game thành công trên các thiết bị di động,mà theo đó nhà sản xuất sản phẩm phân phối sẽ đưa ra các quy định cho chúng ta tuân thủ theo một trật tự, giúp cho nhà sản xuất có thể đưa sản phẩm của mình tới người sử dụng nhanh nhất và tiết kiệm chi phí.

CPI là một hình thức kiếm tiền thông qua việc giới thiệu ứng dụng cho khách hàng cài đặt, sau đó nhận tiền từ nhà cung cấp. Thay cho việc nhà cung cấp phát hành ra ứng dụng cho điện thoại máy tính để người dùng có thể sử dụng miễn phí (chẳng hạn ứng dụng chat Zalo, ứng dụng nghe Nhạc Của Tui)…tiêu tốn các chi phí quảng cáo trên truyền hình, báo chí, báo online… thì nhà phát hành ra sản phẩm đó sẽ trả tiền trực tiếp cho bạn là người cuối cùng sử dụng ứng dụng đó.

Để có thể kiếm tiền từ hình thức CPI bạn bắt buộc phải có các website hoặc wapsite để phân phối game, ứng dụng của các nhà phân phối theo đường link tiếp thị của mình, website của bạn phải có lượt truy cập lớn từ mobile để có thể kiếm tiền trên mạng từ hình thức CPI này.

Các bước tạo lập website đơn giản như sau:

  • Bước 1: Mua tên miền .com .net hoặc .org phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.
  • Bước 2: Mua hosting
  • Bước 3: Trỏ tên miền vào hosting.
  • Bước 4: Tiến hành cài đặt website với wordpress

Sau khi đã sở hữu một website rồi bạn phải tiến hành đăng ký các tài khoản tại các trang CPI và đăng lên website của mình, khi có người truy cập vào website và cài đặt ứng dụng lúc này bạn sẽ nhận được tiền.

Cách thu lợi nhuận cao từ Cost Per Install

Hiện nay, CPI là phương thức lựa chọn hàng đầu cho các nhà sản xuất nhằm giúp đưa sản phẩm của họ đến tay người tiêu dùng nhanh nhất. Chính vì thế, tiền hoa hồng mà bạn nhận được từ hình thức quảng cáo này là khá cao. CPI được sử dụng nhằm quảng bá thương hiệu trên thiết bị di động với 2 hình thức khác nhau dưới đây:

CPI Non-incentive

CPI Non – incentive là hình thức tiếp thị phản ánh đúng với bản chất của nó. Hình thức quảng cáo không khuyến khích này hướng đến mục tiêu tiếp cận với các khách hàng tiềm năng nhất nên người dùng phải sử dụng sản phẩm có mục đích, ứng dụng tải về không được xóa đi ngay lập tức và chỉ tải về, cài đặt khi thực sự có nhu cầu sử dụng nó.

Lưu ý:

  • Không sử dụng hình thức tiếp thị quảng cáo này trên nguồn traffic kém chất lượng.
  • Không được sử dụng máy thật để click, cài đặt nhiều lần lên quảng cáo. Đồng thời, tuyệt đối không được sử dụng máy giả, máy ảo để cài đặt, không sử dụng các công nghệ cheat để được nhận hoa hồng.
  • Không tự động cài đặt hay lấy điện thoại người thân cài đặt nhằm mục đích trục lợi cá nhân.
  • Không được quảng cáo sai sự thật hoặc trả tiền cho các người dùng để họ tự cài đặt.
  • Không tiếp thị, phân phối quảng cáo trên website có tính khiêu dâm, web đen.

Nếu bạn vi phạm một trong các điều kiện trên, bạn sẽ bị xử phạt tùy theo mức độ và theo từng loại trang web khác nhau. Bạn có thể bị giảm trừ doanh thu hoặc bị cấm vĩnh viễn với các tài khoản gian lận.

CPI Incentive

CPI Incentive là hình thức mà bạn có thể ép người dùng cài đặt ứng dụng. Có thể cài đặt trên hình thức trả thưởng cho người cài đặt nhằm mục đích kiếm lời. Chẳng hạn trong một trò chơi, tài khoản của người dùng đang hết tiền và bạn có thể bảo với người dùng này hãy cài đặt ứng dụng, để nhận được một số tiền nào đó. Khá là dễ dàng phải không nào!

Lưu ý:

  • Không được sử dụng các máy ảo để cài đặt ứng dụng hay tác động vào hệ thống gây sai lệch số liệu.
  • Không được quảng cáo trên các web đen, có nội dung đồi trụy.

Chiến dịch CPI phù hợp với những đối tượng nào

Nhà phát triển app

Chỉ số CPI có thể được hiển thị dưới dạng trung bình theo khu vực hoặc nhân khẩu học giúp xác định được phân khúc thị trường nào hiệu quả nhất và có giá trị nhất cho ứng dụng. Khi nắm được thông tin này trong tay, các nhà phát triển app mobile sẽ dễ dàng hình dung được chiến lược target người dùng phù hợp nhất.

App Marketer

Các chiến dịch CPI Marketing cung cấp một chi phí rõ ràng cho việc thu hút người dùng mà các marketer có thể sử dụng khi tạo chiến lược tăng trưởng. Các marketer không chỉ nắm được những hiểu biết về nhân khẩu học được mô tả ở trên, mà họ còn có thể ghép những số liệu CPI với dữ liệu hành vi chi tiết. Thông tin này cho phép các nhà tiếp thị tối ưu hóa chuyển đổi cho các phân khúc thị trường tham gia quảng cáo để cài đặt ứng dụng mới.

D2C Marketing

Với các chiến dịch CPI Marketing, các thương hiệu có cơ hội đo lường chi phí để có được các phân khúc khách hàng mục tiêu cao. Dữ liệu này có thể sử dụng để tham chiếu chéo với các dữ liệu mua sắm để hiểu thị trường nào mang lại lợi tức đầu tư cao nhất.

Làm sao để thu về nhiều nhất từ chiến dịch CPI

Tính toán số liệu CPI khá đơn giản, nhưng để tạo ROI (return on investment) cao nhất thì bạn sẽ cần đến một chiến lược khác. Khi bắt đầu chạy một chiến dịch mới, hãy xem xét những điều sau:

 

  • Nhắm mục tiêu chiến dịch: Một ưu thế rõ ràng của CPI là nó dễ dàng xác định đối tượng chính, ngay cả trong số những người dùng thích hợp. Sử dụng những chiến lược marketing để nhắm mục tiêu đối tượng cốt lõi của bạn và sẵn sàng điều chỉnh khi có đối tượng người dùng mới quan tâm đến ứng dụng của bạn.
  • Tối ưu hóa và mở rộng chiến dịch của bạn: Thực hiện phân tích hiệu suất chiến dịch của bạn và tạo KPI, sau đó tối ưu hóa nhằm đáp ứng các thế mạnh cốt lõi của bạn. Bạn sẽ muốn vượt ra ngoài một số cân nhắc về quảng cáo hoặc nền tảng để tối ưu hóa cho quốc gia và khu vực đồng thời chọn các mạng quảng cáo tiếp cận đối tượng tham gia.
  • Đừng quên các đo lường khác: chỉ số CPI rất có ý nghĩa khi đo lường tác động của chi tiêu quảng cáo của bạn, nhưng nó không phải là số liệu duy nhất bạn cần quan tâm. Hãy theo dõi các số liệu khác như CPA, ROAS và một số chỉ số khác từ người dùng đã cài đặt app.

Những hình thức kiếm tiền cho người mới bắt đầu từ CPI

Hiện tại hình thức CPI là 1 trong những cách kiếm tiền rất tốt. Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu, thì đây thật sự là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn những cách cơ bản để có thể bắt đầu kiếm tiền với CPI:

  • Xây dựng website chuyên về game/ứng dụng/phần mềm cho di động cho riêng mình. Hiện nay, có rất nhiều công cụ cho phép người dùng tạo một website miễn phí một cách dễ dàng. Và để có thể thu được lợi nhuận thì website của bạn cần có lượng truy cập ổn định.
  • SEO – đây là công cụ hữu hiệu giúp kéo lượng traffic chất lượng về website của bạn. Từ đó, bạn có thể xây dựng hướng đi cho các hình thức kiếm tiền chẳng hạn CPI hay CPC, CPS.
  • Sử dụng các công cụ quảng cáo phổ biến như Google Ads hay Facebook Ads để tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, đây là hình thức quảng cáo có trả phí nên bạn cần thiết lập cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp nhất để có thể tối đa hóa lợi nhuận.

Với sự phát triển của Internet như hiện nay, các hình thức kiếm tiền trên mạng dần trở nên phổ biến . Hãy biết nắm bắt cơ hội để có thể gia tăng thu nhập nhanh chóng bằng hình thức Cost Per Install. Chúc bạn thành công.

Dịch vụ thiết kế
website chuyên nghiệp

Sở hữu website với giao diện đẹp, độc quyền 100%, bảo hành trọn đời với khả năng
mở rộng tính năng linh hoạt theo sự phát triển doanh nghiệp ngay hôm nay!

Liên hệ Mona