Digital Marketing

10 Tháng Mười, 2024

Ekip là gì? Video quảng cáo chuyên nghiệp gồm những ai?

MONA.Media

ADMIN

1,4k
360
50

Đội ngũ Ekip đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì họ giữ vị trí then chốt, giúp tạo nên “sức sống” cho những câu chuyện, cảm xúc trên màn ảnh. Để sản xuất video chuyên nghiệp thì mỗi bộ phận trong Ekip sẽ đảm nhiệm từng chức năng riêng biệt. Hãy cùng MONA Media tìm hiểu Ekip là gì, đội ngũ Ekip gồm những ai và vai trò của từng vị trí trong trong quy trình sản xuất chuyên nghiệp thông qua bài viết sau đây nhé.

Ekip là gì?

Tìm hiểu khái niệm Ekip là gì

Ekip là gì là một trong những khái niệm được rất nhiều người quan tâm, nhất là các doanh nghiệp có nhu cầu làm phim doanh nghiệp, dựng video, tổ chức sự kiện,… Theo đó, “Ekip” có nguồn gốc từ tiếng Pháp là “Equipe”, dùng để chỉ một đội ngũ sản xuất video, trong đó bao gồm nhiều bộ phận, mỗi bộ phận lại đảm nhiệm các vị trí khác nhau trong lĩnh vực điện ảnh, quay dựng, truyền thông, quảng cáo,…

Vậy thì ekip làm video quảng cáo là gì? Cụ thể, đây chính là team thực hiện các dự án quay TVC, quay phim giới thiệu doanh nghiệp, video ca nhạc, video đào tạo,… Do đó, mỗi đội ngũ ekip đều có những đặc thù riêng, đòi hỏi các thành viên phải có sự am hiểu sâu rộng về lĩnh vực thực hiện. Đồng thời, từng bộ phận luôn có sự phối hợp nhịp nhàng với nhau để hoàn thành công việc tốt nhất.

Vai trò của Ekip là gì?

Bên cạnh thắc mắc Ê kíp là gì, bạn cũng cần biết thêm về vai trò của đội ngũ này. Bởi vì mỗi thành viên trong đội ngũ ekip đều nắm vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành công của sản phẩm. Dưới đây là một số vai trò quan trọng của ekip mà bạn có thể tham khảo:

Vai trò của đội ngũ Ekip là gì
  • Hoàn thành dự án hiệu quả: Điều này là do Ekip làm video có sự phối hợp chặt chẽ và phân chia công việc hợp lý. Sự hợp tác này sẽ giúp cho đội ngũ ekip có thể xử lý nhanh các vấn đề phát sinh, hoàn thành dự án đúng hạn và đạt yêu cầu.
  • Giải quyết vấn đề sáng tạo: Ekip sẽ gồm những cá nhân tài năng, có thể sáng tạo ra những ý tưởng mới mẻ và độc đáo. Chính nhờ sự đa dạng này đã giúp đội ngũ ekip giải quyết hiệu quả mọi vấn đề từ nhiều lĩnh vực và tạo nên những sản phẩm ấn tượng.
  • Thúc đẩy tinh thần học hỏi: Quá trình sản xuất video là môi trường lý tưởng để các thành viên học hỏi, tiếp thu kiến thức mới và trau dồi kỹ năng.
  • Tạo môi trường làm việc tích cực: Ekip sản xuất là nơi tạo ra môi trường làm việc tích cực, nơi các cá nhân được tôn trọng, tin tưởng và khích lệ lẫn nhau. Từ đó, giúp các thành viên phát huy hết tiềm năng và cống hiến cho công việc. Đồng thời, môi trường tích cực cũng giúp Ekip xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó với nhau hơn.

Đội ngũ Ekip là gì và làm video quảng cáo gồm những ai?

Xoay quanh những thắc mắc đội ngũ ekip là gì, thì các vị trí nào cần có trong quá trình sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp cũng được quan tâm không kém. Cùng MONA tìm hiểu về những bộ phận trong Ekip làm video quảng cáo ở nội dung ngay sau đây nhé.

Ekip làm quảng cáo gồm những ai?

Người chịu trách nhiệm sản xuất (Producer)

Producer là người chịu trách nhiệm sản xuất, điều phối các hoạt động của ekip sản xuất. Họ sẽ trực tiếp làm việc với đạo diễn và tất cả các bộ phận khác xuyên suốt quá trình từ tiền kỳ đến sản xuất và cuối cùng là hậu kỳ cho video. 

Người chịu trách nhiệm sản xuất cũng có vai trò đề xướng, liên kết, giám sát các bộ phận trong ekip. Đồng thời, tạo mọi điều kiện để đáp ứng những yêu cầu sáng tạo từ phía đạo diễn. Ngoài ra, các vấn đề về kế hoạch sản xuất, tài chính, lịch trình, nhân sự, máy móc thiết bị,… đều thuộc phạm vi trách nhiệm của người làm Producer.

Đạo diễn (Director)

Vai trò của đạo diễn sản xuất

Nếu bạn đang thắc mắc đạo diễn trong ekip là gì, thì hãy để MONA giải đáp ngay sau đây. Theo đó, người đạo diễn chịu trách nhiệm về chất lượng nghệ thuật cho toàn bộ tiến trình quay phim. Ngoài ra, vị trí này cũng có nhiệm vụ chỉ đạo diễn xuất, đảm bảo tiến độ quay dựng, quản lý đội ngũ ekip,… 

Trợ lý đạo diễn (Assistant Director)

Assistant Director (AD) là người sát cánh bên cạnh đạo diễn để hỗ trợ đôn đốc tiến độ làm việc và một số công việc khác theo sự chỉ đạo của đạo diễn. Trách nhiệm của người trợ lý đạo diễn là đảm bảo tiến độ làm video, nên trong một số trường hợp họ có thể chỉ đạo diễn xuất dưới sự cho phép của đạo diễn.

Biên tập viên (Editor)

Người biên tập viên

Ngoài thắc mắc ekip là gì thì Editor hay biên tập viên làm việc cùng bộ phận nào cũng được quan tâm nhiều không kém. Cụ thể, người biên tập viên thường xuyên làm việc cùng bộ phận âm thanh, hòa âm, lồng tiếng,… để cho ra video có chất lượng đồng nhất và đúng với chỉ đạo của đạo diễn.

Editor còn là người tổng hợp các cảnh quay nháp được chuyển về sau khi đóng máy. Dựa trên bản ghi chép của thư ký trường quay, tham số của clap mà người biên tập viên sẽ phải sắp xếp, đặt tên file, cắt gọt và thêm hiệu ứng cho các đoạn clip theo ý đồ của đạo diễn.

Biên kịch (Script Writer)

Người biên kịch là người sáng tạo và viết kịch bản chi tiết bao gồm cốt truyện, lời thoại, tâm lý, diễn biến câu chuyện, khung cảnh và và một số tình tiết cao trào cho nội video. Những câu chuyện trong kịch bản có thể được sáng tạo từ các ý tưởng ngẫu nhiên có trong cuộc sống, bài báo, truyện ngắn,… Điều này đã giải đáp cho câu hỏi người làm biên kịch (Script Writer) trong ekip nghĩa là gì.

Quay phim chính (Camera Operator)

Đội ngũ quay phim sản xuất video quảng cáo

Đây là người điều khiển, kiểm soát camera dưới sự chỉ định của đạo diễn. Thông thường, đạo diễn hình ảnh sẽ là người quay phim chính (Cinematographer) và chịu trách nhiệm thực hiện những cảnh quay quan trọng. Trong trường hợp, nhiều máy quay được đặt cùng một lúc hay công việc quay phim được bàn giao cho một người, thì người đứng máy đó gọi là Camera Operator.

Kỹ thuật viên bộ phận hình ảnh (DIT)

Kỹ thuật viên bộ phận hình ảnh (DIT) chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng hình ảnh, chỉnh màu video trên trường quay và quản lý công việc sản xuất dữ liệu. Thông thường, những người làm ở vị trí DIT đề có kiến thức chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong việc thiết lập thông số kỹ thuật, máy ảnh, codec, màn hình,…

Một số vị trí khác trong đội ngũ Ekip

Trong một đội ngũ ekip sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp, ngoài các vị trí chính như MONA đã đề cập trên đây, thì còn có nhiều bộ phận khác đóng góp quan trọng vào quá trình tạo ra sản phẩm. Những vị trí này sẽ là nhân viên thiết kế trang phục, chuyên viên trang điểm, nhân viên quản lý đạo cụ, kỹ thuật ánh sáng, hậu cần,… Các bộ phần này dù lớn hay nhỏ, đều có sự ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng và hiệu quả của quy trình sản xuất.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp với đội ngũ ekip nhiều kinh nghiệm thì MONA Media chính là cái tên bạn nên lựa chọn. Với 3 yếu tố chính mà MONA đặt vào mỗi sản phẩm là “THU HÚT – ẤN TƯỢNG – SÁNG TẠO”, chúng tôi tự tin thể hiện năng lực thực chiến của mình bằng chính những sản phẩm làm ra.

Dịch vụ quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp tại MONA Media

Vậy khi lựa chọn quay TVC quảng cáo tại MONA bạn sẽ nhận được những gì?

  • Thực hiện nghiên cứu ngành, lĩnh vực của doanh nghiệp để tạo nên 1 TVC “độc nhất”
  • Luôn đảm bảo tính chuyên nghiệp với đội ngũ ekip chỉn chu và đầy tâm huyết
  • Hỗ trợ lên kịch bản quay video, chỉnh sửa theo yêu cầu
  • Quy trình sản xuất với thời gian rõ ràng, tối ưu chi phí thực hiện
  • Xây dựng các chiến lược Marketing hiệu quả ngay trên TVC quảng cáo
  • Cam kết chất lượng đầu ra của sản phẩm với tỷ lệ chuyển đổi cao

Vậy còn chờ gì mà không LIÊN HỆ NGAY để được đội ngũ MONA hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn về các dịch vụ quay, chụp quảng cáo và xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp bạn!

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về Ekip là gì cũng như giải đáp thắc mắc về đội ngũ Ekip gồm những ai?. Ngoài ra, qua bài viết MONA cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của các nhân tố then chốt trong đội ngũ sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp. Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích để hiểu hơn về đội ngũ ekip là gì, nhờ đó dễ dàng áp dụng và thực hiện các chiến dịch truyền thông hiệu quả.

Dịch vụ thiết kế
website chuyên nghiệp

Sở hữu website với giao diện đẹp, độc quyền 100%, bảo hành trọn đời với khả năng
mở rộng tính năng linh hoạt theo sự phát triển doanh nghiệp ngay hôm nay!

Liên hệ Mona