Kiến thức kinh doanh

18 Tháng Ba, 2023

Khắc phục lỗi không vào được wordpress bằng điện thoại

WordPress là một tiện ích được nhiều người ưu tiên sử dụng bởi tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp khó khăn khi sử dụng WordPress vì web hay bị chặn, đặc biệt là trên thiết bị điện thoại. Dưới đây, Mona Media sẽ chia sẻ những nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi không vào được wordpress bằng điện thoại. Từ đó bạn có thể tự mình khắc phục được tình trạng này một cách dễ dàng.

Nguyên nhân không vào được wordpress bằng điện thoại

Thông thường, ở Việt Nam người dân thường sử dụng dịch vụ mạng FPT, Viettel, VNPT. Tuy nhiên, khi điện thoại của bạn đã được kết nối wifi vào các website wordpress lại không hiển thị. Nguyên nhân là do địa chỉ IP của trang web đó bị các nhà mạng trên chặn.

không vào được wordpress bằng điện thoại

Khắc phục lỗi không vào được wordpress bằng điện thoại như thế nào?

Thay đổi DNS trên Wifi

Trong không ít các trường hợp, lỗi này có thể đến từ DNS làm cho hoạt động của điện thoại bị ảnh hưởng. Một giải pháp dễ làm nhất và nhanh nhất giúp bạn có thể khắc phục lỗi không vào được wordpress bằng điện thoại đó là Thay đổi DNS trên Wifi. Thay đổi như vậy sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

  • Bạn có thể dễ dàng truy cập được vào website wordpress.
  • Giúp bạn lướt website nhanh hơn so với bình thường.
  • Tính năng bảo mật rất tốt, giúp ngăn chặn các website gây hại cho thiết bị di động của bạn…
thay đổi DNS

Để thay đổi DNS cho Wifi đang được sử dụng trên điện thoại Android, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Vào phần Cài đặt sau đó Chọn Wifi.
  • Bước 2: Nhấn vào chữ i bên phải là tên điểm truy cập Wifi hiện bạn đang sử dụng.
  • Bước 3: Tại phần DNS, bạn cần chọn vào dòng Configure DNS.
  • Bước 4: Chọn Manual rồi nhấn vào dấu màu đỏ để bỏ đi các DNS cũ. Tiếp tục chọn Add Server để thêm DNS mới vào. Cụ thể bạn đổi từ DNS lần lượt là: 8.8.8.8 và 8.8.4.4.
  • Bước 5: Cuối cùng nhấn nút Save để lưu dãy DNS mới vừa được thiết lập.

Với 5 bước trên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng không vào được wordpress trên điện thoại hệ điều hành iOS. Bạn có thể khắc phục lỗi này trên hệ điều hành Android sẽ tương tự như vậy.

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại là một thao tác đơn giản giúp bạn chạy lại hệ thống, tắt đi tất cả các ứng dụng đang sử dụng, đồng thời giúp cho điện thoại của bạn ổn định và chạy mượt hơn. Chính vì vậy, khởi động lại điện thoại chính là phương pháp phổ biến khắc phục lỗi không vào được wordpress bằng điện thoại.

Reset router

reset router

Nguyên nhân gây nên lỗi này có thể là do lỗi kết nối mạng của bạn không ổn định, từ đó dẫn đến lỗi không vào được WordPress bằng điện thoại. Lúc này, bạn cần reset router để khắc phục ngay!

Chuyển sang dùng 3G/4G

Internet gặp trục trặc trong đường truyền chính là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng không vào được WordPress bằng điện thoại. Để khắc phục tình trạng này bằng cách dùng mạng 3G/4G để vào lại WordPress xem có ổn định không.

Xóa cache và bộ nhớ đệm

Để sửa lỗi không vào được WordPress bằng điện thoại thì một giải pháp hiệu quả và dễ thực hiện dành cho bạn đó là xóa bộ nhớ đệm và cache. Tuy nhiên, nếu sử dụng dòng sản phẩm của hệ điều hành iOS thì không thể thực hiện được mà chỉ có thể làm nhẹ bộ nhớ máy.

Tham khảo Cách xóa cache cho mọi trình duyệt

xóa cache

Sử dụng VPN

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng VPN trên điện thoại Android hoặc iPhone bằng cách thiết lập ngay trên máy. Bạn nên sử dụng thêm VPN để hạn chế nguy cơ không vào được wordpress bằng điện thoại, bởi trên WordPress thường xuất hiện những blog có thể bị nhà mạng chặn.

Như vậy, qua những cách khắc phục lỗi không vào được wordpress bằng điện thoại được chia sẻ trên, chắc rằng bạn có thể tự mình thực hiện các thao tác này để có thể vào được wordpress. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào hay gặp phải vấn đề gì, bạn có thể để lại câu hỏi bên dưới để được giải đáp nhanh nhất.

Xem thêm:

Dịch vụ thiết kế
website chuyên nghiệp

Sở hữu website với giao diện đẹp, độc quyền 100%, bảo hành trọn đời với khả năng
mở rộng tính năng linh hoạt theo sự phát triển doanh nghiệp ngay hôm nay!

Liên hệ Mona